Công an tỉnh Bình Phước
Cẩn trọng khi lựa chọn trại hè cho trẻ
Lượt xem: 284
Những năm gần đây, nắm bắt được nhu cầu của phụ huynh, các khoá học hè xuất hiện ngày càng nhiều với các loại hình phong phú. Tuy nhiên, bên cạnh những mô hình đã được tổ chức nhiều năm và đã được khẳng định uy tín như trại hè quân đội, trại hè công an, trại hè lính cứu hoả thì có không ít đối tượng đã giả mạo để lừa đảo các bậc phụ huynh nhẹ dạ, cả tin.

Trại hè không chỉ là nơi để phụ huynh gửi gắm con, đó còn là nơi cho con trải nghiệm và rèn luyện kĩ năng. Và quan trọng hơn hết là niềm vui sau một năm học tập vất vả. Lợi dụng điều này, các đối tượng đã lập các trang facebook, fanpage giả mạo, qua đó sử dụng nhiều phương thức khác nhau để lừa đảo. Trong đó, 2 phương thức phổ biến nhất là gợi ý để phụ huynh mua các vật phẩm được giới thiệu là của nhà tài trợ để nhận lại khoá học miễn phí cho con và trao đổi, gửi đường link để phụ huynh điền thông tin, bao gồm thông tin cá nhân, địa chỉ nhà và thông tin tài khoảng ngân hàng dẫn đến lộ thông tin cá nhân và dẫn đến nhiều hệ luỵ khác. 

anh tin bai

Một số trang facebook giả mạo trại hè Công an

Thực tế cho thấy, dấu hiệu dễ nhận ra nhất là các trang giả mạo thường mới được lập. Bên cạnh đó, các đối tượng xấu sẽ đăng lại bài đăng của các trang chính thống lên trang giả mạo khiến cho phụ huynh rất dễ nhầm lẫn và tin tưởng. Thực tế này không chỉ khiến phụ huynh bị lừa mà các mô hình trại hè chính thống, uy tín cũng bị ảnh hưởng. Do đó, khi tìm hiểu trại hè cho các con, phụ huynh nên tìm kiếm những trang mạng xã hội sau đó là trang web uy tín, website của Trung ương Đoàn, hoặc trực tiếp đến đăng kí tại những đơn vị đã thường xuyên tổ chức hoạt động trại hẻ để tránh bị lừa đảo.

Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an cũng đã có thông báo cho Công an các tỉnh, thành phố chung tay rà soát, phát hiện, gỡ bỏ những trang giả mạo, mạo danh đồng thời tiến hành điều tra, xử lý các đối tượng giả mạo lừa đảo theo quy định của pháp luật.

Thu Thảo