Công an tỉnh Bình Phước
Cảnh báo tình trạng người nước ngoài chiếm đoạt tài sản
Lượt xem: 137
Những năm gần đây, người nước ngoài nhập cảnh vào nước ta ngày càng nhiều. Về cơ bản, những người nước ngoài này hoạt động đúng mục đích nhập cảnh, chấp hành tốt quy định của pháp luật Việt Nam. Tuy nhiên, cũng có một số đối tượng nhập cảnh vào Việt Nam với hộ chiếu du lịch nhưng thực chất là móc nối với nhau nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, thậm chí cướp tài sản của người dân.  
anh tin bai

Đối tượng người nước ngoài vào cửa hàng tạp hoá chiếm đoạt tiền bị camera an ninh của cửa hàng ghi lại

Mới đây, Công an thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú đã tiếp nhận tin báo của người dân tại khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú về một đối tượng người nước ngoài đã vào cửa hàng tạp hoá nhờ chủ tiệm đổi tiền. Kẻ này sau đó đã lợi dụng sơ hở để cướp tiền của chủ tiệm rồi bỏ chạy. Điều đáng nói là những thủ đoạn tương tự cũng được nhiều đối tượng người nước ngoài dàn cảnh ở các địa phương trên cả nước, nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân.

Theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng, các đối tượng người nước ngoài có hành vi vi phạm thường nhập cảnh vào Việt Nam theo hộ chiếu du lịch, không có công việc ổn định. Các đối tượng sử dụng tiếng nước ngoài nên quá trình cơ quan điều tra làm việc phải có người phiên dịch và cũng thường quanh co chối tội. Bản thân các đối tượng đôi lúc cũng chưa hiểu biết rõ ràng pháp luật Việt Nam nên quá trình điều tra cũng có những khó khăn nhất định.

Hành vi vi phạm của các đối tượng người nước ngoài phổ biến là: trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội phạm liên quan đến ma tuý, tội phạm sử dụng công nghệ cao,… Với những phương thức, thủ đoạn hoạt động vi phạm pháp luật của người nước ngoài, cơ quan chức năng sẽ kiên quyết đấu tranh nhằm giữ vững môi trường đầu tư thân thiện, an toàn, lành mạnh, đảm bảo an ninh trật tự địa bàn nói chung cũng như giảm thiểu các đối tượng vi phạm là người nước ngoài.

Thu Thảo