Admin
Tuyên truyền bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp
Lượt xem: 762
Tại xã Thanh Lương, thị xã Bình Long, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh vừa phối hợp với Công ty Truyền tải điện 4 và chính quyền địa phương tổ chức truyên truyền về công tác bảo vệ an ninh, an toàn công trình lưới điện cao áp 500KV, cho các hộ dân sinh sống trên địa bàn xã.



Toàn cảnh buổi tuyên truyền bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp

Bằng hình thức tuyên truyền trực quan sinh động như: phát tờ rơi, trình chiếu các hình ảnh, clip phóng sự buổi tuyên truyền đã phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Điện Lực và Nghị định của Chính phủ về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp Quốc gia. Đồng thời, hướng dẫn cho người dân biết những kỹ năng cơ bản trong xử lý tình huống nguy hiểm khi xảy ra tai nạn về điện; Các hành vi có nguy cơ gây sự cố mất an toàn lưới điện như: Xây dựng nhà ở công trình trong hành lang an toàn lưới điện đường dây 500kv; trồng cây hoặc để cây vi phạm khoảng cách an toàn với đường dây điện, trạm điện; đổ đất, phế thải trong hành lang lộ giới làm giảm độ cao pha - đất của đường dây điện; thả diều gần công trình lưới điện cao áp...   



Cán bộ Công ty truyền tải điện 4 tuyên truyền pháp luật và kỹ năng giữ an toàn cho người và hệ thống lưới điện cao áp

Qua buổi tuyên tuyền đã giúp cho người dân hiểu, biết việc chấp hành các quy định và bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp trên địa bàn sinh sống là một nhiệm vụ rất quan trọng, góp phần vào việc cung cấp nguồn điện ổn định, bảo đảm phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu điện sinh hoạt của nhân dân.

Dịp này, Phòng an ninh kinh tế đã phối hợp Công ty truyền tải điện 4 trao tặng 1000 cuốn tập viết học sinh, 70 phần quà trị giá 25.000.000 đồng cho các hộ gia đình khó khăn sinh sống tại xã Thanh Lương, thị xã Bình Long.


Hoàng Đức - Minh Hà