Admin
Tuyên truyền pháp luật cho thầy và trò Trường tiểu học và trung học cơ sở Lộc Thịnh
Lượt xem: 449
Tại Trường tiểu học và trung học cơ sở Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, Công an huyện Lộc Ninh vừa tổ chức buổi tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em; phòng, chống đuối nước và phòng, chống ma túy cho thầy và trò Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lộc Thịnh.

Tại buổi tuyên truyền các báo cáo viên là cán bộ Công an huyện đã thông tin đến các thầy và trò Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lộc Thịnh một số vụ xâm hại trẻ em xảy ra trong thời gian qua, đồng thời tuyên truyển, phổ biến một số hành vi bạo hành, xâm hại tình dục đối với trẻ em và hậu quả của các hành vi xâm hại. Hướng dẫn các em một số kiến thức, kỹ năng để  phát hiện, phòng ngừa và ngăn chặn những hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em nhằm bảo vệ an toàn cho trẻ em trong gia đình, tại trường học và ở ngoài xã hội. Qua đó sẽ giúp các em học sinh nâng cao nhận thức, nêu cao tinh thần cảnh giác, biết cách phòng ngừa và tự bảo vệ mình khỏi bị xâm hại. 

Tại buổi tuyên truyền các cán bộ Công an huyện cũng đã hướng dẫn các em học sinh một số biện pháp phòng tránh đuối nước, nhất là vào dịp nghỉ hè sắp đến để học sinh biết cách phòng tránh tự bảo vệ cho mình an toàn. Ngoài ra còn tuyên truyền phổ biến một số kiến thức về ma tuý, tác hại của ma túy từ đó giúp các em học sinh có thêm kiến thức, nâng cao ý thức cảnh giác trong việc phòng, chống ma túy đối với lứa tuổi học sinh.

Nhằm tạo cho không khí buổi tuyên truyền được sôi động và tăng sự tương tác giữa cán bộ tuyên truyền với các em học sinh, tổ tuyên truyền đã có những câu hỏi giao lưu và những phần quà trao tặng cho học sinh tham gia phần đố vui có thưởng trong phần tìm hiểu về kiến thức pháp luật. Đã có 10 phần quà tặng cho các em học sinh có câu trả lời hay và đúng nhất. Buổi tuyên truyền đã thu hút 700 em học sinh và giáo viên tham dự.









Một số hình ảnh tuyên truyền pháp luật tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lộc Thịnh

 

Nguyễn Kiều - Văn Tuyên