Công an tỉnh Bình Phước
Công an xã Long Bình chung tay giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Lượt xem: 33
Ngày 19/9, Công an xã Long Bình phối hợp với Hội LHPN xã Long Bình đã nhận hỗ trợ, đỡ đầu cho 2 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Thôn 1 và Thôn 3, xã Long Bình, huyện Phú Riềng.
 
anh tin bai

Công an xã Long Bình phối hợp với Hội LHPN xã Long Bình thăm hỏi động viên cháu Bùi Đức Tiến

Hai cháu được Công an xã và Hội LHPN xã Long Bình nhận đỡ đầu là Nguyễn Khánh Linh, sinh năm 2013, trú tại Thôn 1, xã Long Bình, học sinh Lớp 6A3 Trường THCS Long Bình và cháu Bùi Đức Tiến, sinh năm 2016, trú tại Thôn 3, xã Long Bình, học sinh Lớp 3 Trường tiểu học Vừ A Dính (xã Long Bình, huyện Phú Riềng). Cả hai cháu đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cháu Linh mồ côi mẹ ở với ông bà ngoại hiện cũng già yếu. Cháu Tiến bố mẹ li hôn, ở chung với anh trai học lớp 8, hai anh em tự chăm sóc nhau, mẹ đi làm công nhân ở tỉnh Đồng Nai.

Trước hoàn cảnh đó, Công an xã Long Bình phối hợp với Hội LHPN xã đã nhận hỗ trợ, đỡ đầu cháu Linh và cháu Tiến. Thời gian nhận đỡ đầu là 1 năm (từ tháng 9/2024 đến tháng 9/2025), với số tiền hỗ trợ là 500.000 đồng/1 tháng. Kinh phí thực hiện do cán bộ chiến sĩ Công an xã Long Bình đóng góp.

anh tin bai

Trao tiền hỗ trợ cháu Nguyễn Khánh Linh

anh tin bai

Trao tiền hỗ trợ cháu Bùi Đức Tiến

Ngoài ra, Công an xã Long Bình cũng đã vận động cửa hàng tạp hóa của anh Nguyên Hữu An ở Thôn 1, xã Long Bình hàng tháng hỗ trợ cháu Tiến các nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, nước mắm, muối… và anh Nguyễn Văn Hòa, trú Thôn 1, xã Long Bình hỗ trợ tiền mặt cho cháu Tiến 1 triệu để mua sắm quần áo trong năm học mới.

Đây là việc làm đầy ý nghĩa nhân văn, thể hiện tấm lòng nhân ái, yêu thương của cán bộ  chiến sĩ Công an xã Long Bình với mong muốn chia sẻ, hỗ trợ cho các cháu vơi bớt đi những khó khăn, có thêm nghị lực, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời qua đây, góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Phạm Tuân - Hà Chính