Công an tỉnh Bình Phước
Đồng Phú kiểm tra hộ vay vốn đối với người chấp hành xong án phạt tù
Lượt xem: 59
Ngày 26-9, Công an huyện Đồng Phú phối hợp Ngân hàng chính sách xã hội huyện và Công đoàn huyện thăm hỏi, kiểm tra đối với các trường hợp chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn đang sử dụng vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội để đầu tư sản xuất.
 

Thực hiện Quyết định số 22 ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, Công an huyện Đồng Phú đã chủ trì, phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hành chính sách xã hội huyện tổ chức rà soát người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn.

anh tin bai

Anh Trần Thanh Phong đang trao đổi với các thành viên trong đoàn kiểm

Qua rà soát, trên địa bàn huyện Đồng Phú có 80 người chấp hành xong án phạt tù có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn tín dụng ưu đãi tại Ngân hành chính sách xã hội. Tính đến ngày 31/8/2024 đã có 17 trường hợp được vay vốn với số tiền 1,4 tỷ đồng. 

Qua kiểm tra, các trường hợp vay vốn đều sử dụng vốn đúng mục đích, trả lãi theo đúng quy định, nhiều trường hợp đã sử dụng vốn vay đầu tư mua sắm phương tiện, dụng cụ, mở rộng sản xuất và làm ăn có lãi.

Sau khi trở về tái hoà nhập cộng đồng, anh Trần Thanh Phong, sinh năm 1990, ngụ ấp Cầu Rạt, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú được Ngân hành chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho vay 100 triệu đồng, anh đã đầu tư 65 triệu đồng trồng cao su, mua xe 3 gác 38 triệu đồng để chở hàng thuê. Bên cạnh đó, anh còn phụ giúp gia đình mở bán nước, tích cực chăn nuôi gia cầm, chăm sóc cây cao su. Do đó, đến nay, cuộc sống đã bước đầu ổn định. Anh cho biết: Tôi nhận thấy đây là chính sách nhân đạo, nhân văn của Đảng và Nhà nước đã giúp tôi có thêm động lực phấn đấu vươn lên. Tôi cảm ơn Đảng và Nhà nước rất nhiều”.

Qua đợt kiểm tra này nhằm đánh giá đúng thực trạng tình hình, kết quả công tác tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt và phát hiện những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục trong thời gian tới.

Lê Thuần, Ng.Huấn, Khắc Bảy