Công an tỉnh Bình Phước
Tuyên truyền pháp luật tại Trường THPT Phú Riềng
Lượt xem: 692
Thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm dịp trước trong và sau Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ngày 22-1, Tổ Tuyên truyền pháp luật Công an huyện Phú Riềng phối hợp với Ban giám hiệu Trường THPT Phú Riềng tổ chức tuyên truyền pháp luật cho hơn 1.000 học sinh của nhà trường.
anh tin bai

Tuyên truyền pháp luật tại Trường THPT Phú Riềng

Tại đây, các tuyên truyền viên của Công an huyện Phú Riềng đã thông tin nhanh tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn huyện, điểm qua những vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh xãy ra trên địa bàn... Đồng thời, truyền đạt một số quy định của Luật Giao thông đường bộ với nội dung ngắn gọn, gần gũi, thiết thực như: Việc chấp hành đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, xe máy điện và xe mô tô, các quy định về vi phạm lỗi tốc độ, đi bộ đúng phần đường quy định… Điểm qua những vụ việc đáng tiếc do học sinh, thanh thiếu niên đốt pháo trái phép và lên mạng internet mua tiền chất để tự chế pháo nổ xãy ra gần đây. Các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo; tác hại của việc mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các loại pháo nổ; sự nguy hiểm của việc sử dụng pháo nổ và những quy định, chế tài xử phạt... Ngoài ra, các em học sinh còn được tuyên truyền kiến thức về tác hại của việc sử dụng thuốc lá điện tử đến sức khỏe của con người. Những quy định xử phạt với hành vi bán thuốc lá điện tử cho người dưới 18 tuổi,…. 

anh tin bai

Tuyên truyền tác hại của ma túy

Phổ biến các quy định pháp luật về phòng, chống ma túy; tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn huyện; hướng dẫn cách nhận biết một số loại ma túy phổ biến; phân tích tác hại của ma túy đối với sức khỏe con người và những hệ lụy; cảnh báo một số phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua.

anh tin bai

Học sinh tham gia phần thi hỏi đáp tìm hiểu pháp luật

anh tin bai

Được tặng quà là những chiếc nón bảo hiểm khi trả lời xuất sắc các câu hỏi

anh tin bai

Phát tờ rơi tuyên truyền

Buổi tuyên truyền diễn ra sôi nổi, có sự tương tác qua lại trong phần thi hỏi đáp tìm hiểu pháp luật, học sinh Trường THPT Phú Riềng đã tích cực trả lời câu hỏi liên quan đến Luật giao thông đường bộ, các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo… và được tặng nhiều nón bảo hiểm khi trả lời đúng các câu hỏi. Bên cạnh đó, tổ tuyên truyền cũng phát hơn 1.200 tờ rơi tuyên truyền về các quy định của pháp luật và mức xử phạt khi vi phạm luật giao thông đường bộ, các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo pháo, vật liệu nổ.... 

Từ các nội dung tuyên truyền, đặc biệt là thông qua hình thức hỏi- đáp trực tiếp đã trang bị kiến thức pháp luật cho các em học sinh, giúp các em hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật, từ đó tự bảo vệ tốt bản thân, tránh được các hành vi vi phạm pháp luật. 

Việt Anh - Chính Hà