Công an tỉnh Bình Phước
Lộc Hưng:Tuyên truyền pháp luật cho học sinh
Lượt xem: 147
Ngày 24-5, Công an xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ xã, Tổ tuyên truyền pháp luật Công an huyện Lộc Ninh và Ban giám hiệu trường THCS Lộc Hưng tổ chức tuyên truyền phổ biến Luật giao thông đường bộ; phòng, chống bạo lực học đường, phòng, chống ma túy và phòng chống đuối nước cho hơn 500 học sinh và giáo viên của trường.
anh tin bai

Hướng dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách, an toàn

Tại buổi tuyên truyền hơn 500 học sinh và giáo viên trường THCS Lộc Hưng đã được các tuyên truyền viên của Công an huyện Lộc Ninh phổ biến những nội dung cơ bản của pháp luật về phòng, chống ma túy; đồng thời hướng dẫn cách nhận biết, tác hại và phòng tránh ma túy. Nhất là những loại ma túy mới, có nguy cơ xâm nhập vào trường học. Phổ biến những kiến thức cơ bản về Luật giao thông đường bộ như: việc chấp hành đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, xe máy điện và xe mô tô, đi bộ đúng phần đường quy định, không đùa giỡn trên đường; không đi ngược chiều; phải qua đường phải ở nơi có vạch kẻ đường; chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông và biển báo hiệu;… Những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra khi tham gia giao thông đối với lứa tuổi học trò và các kỹ năng phòng, tránh.

anh tin bai

Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho các em học sinh

  
anh tin bai

Tuyên truyền phòng chống ma túy, phòng chống đuối nước cho các em học sinh

Ngoài ra, các em học sinh còn được phổ biến kiến thức về Luật Trẻ em, quyền và nghĩa vụ của trẻ em; nguyên nhân xảy ra tình trạng bạo lực học đường; giải pháp và một số nguyên tắc bảo vệ trẻ em không bị bạo hành; cách phòng, chống xâm hại tình dục lứa tuổi học sinh... Bên cạnh đó, các em học sinh còn được truyền tải một sối nội dung về kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước: Nguyên nhân gây ra đuối nước; các biện pháp phòng chống đuối nước đối với trẻ em. Một số kỹ thuật sơ cấp cứu người bị đuối nước; cách sử dụng phương tiện cứu sinh như: Áo phao, phao nổi…

Nguyễn Hiền- Hà Chính