Công an tỉnh Bình Phước
Tuyên truyền luật giao thông đường bộ cho hội viên nông dân
Lượt xem: 58
Ngày 20/8, tại Nhà Văn hóa xã Lộc Thạnh, Công an huyện Lộc Ninh phối hợp với Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Bình Phước, Hội Nông dân huyện Lộc Ninh tổ chức tuyên truyền nâng cao kiến thức Luật giao thông đường bộ và hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn cho cán bộ, hội viên Hội Nông dân trên địa bàn các xã: Lộc Thạnh, Lộc Hòa, Lộc Tấn của huyện Lộc Ninh.  

anh tin bai

Tuyên truyền phổ biến Luật giao thông đường bộ cho hội viên Hội nông dân

Tại buổi tuyên truyền, hơn 200 cán bộ, hội viên Hội Nông dân đã được Trung tá Trần Thanh Quyền - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Lộc Ninh thông báo tình hình tai nạn giao thông cũng như vi phạm Luật giao thông  đường bộ trong 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn huyện. Đồng thời, phổ biến những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ; các lỗi vi phạm thường gặp của người điều khiển xe cơ giới và mức xử phạt vi phạm hành chính như: vi phạm nồng độ cồn; vi phạm tốc độ; không đội mũ bảo hiểm; đi không đúng phần đường, làn đường quy định; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; không có giấy phép lái xe; giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển... Ngoài ra, báo cáo viên cũng giới thiệu cách phân biệt hệ thống báo hiệu đường bộ, cách xử lý các tình huống khi tham gia giao thông, kỹ năng điều khiển phương tiện… để hạn chế tai nạn giao thông xảy ra.  

anh tin bai

Hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách khi tham gia giao thông

Buổi tuyên truyền pháp luật được diễn ra trong không khí cởi mở, hào hứng khi các hội viên được tương tác, trao đổi những câu hỏi liên quan đến các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, từ đó giúp các hội viên tư duy để hiểu, nhớ lâu kiến thức và có những phần quà để khích lệ cho những câu trả lời đúng. 

anh tin bai

Hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn khi tham gia giao thông

Ngoài ra tại buổi tuyên truyền, Công ty Honda Bình Phúc cũng đã hướng dẫn lái xe mô tô an toàn khi tham gia giao thông và thực hành kỹ năng vận hành xe.

Buổi tuyên truyền nhằm trang bị thêm kiến thức về Luật giao thông đường bộ, nâng cao kỹ năng khi tham gia giao thông, để từ đó mỗi hội viên sẽ tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ...    

Viết Dần - Hà Chính