Công an tỉnh Bình Phước
Tập huấn công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hoà nhập cộng đồng
Lượt xem: 124
Sáng 30-7, Công an tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hoà nhập cộng đồng cho gần 300 đại biểu là lãnh đạo các sở, ngành và các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Đại tá Nguyễn Huy Hải, Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.  

anh tin bai

 

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

anh tin bai

Đại tá Nguyễn Huy Hải, Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Đại tá Nguyễn Huy Hải, Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hoà nhập cộng đồng có vai trò, vị trí rất quan trọng. Do đó, cấp uỷ, người đứng đầu các sở, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương cần quan tâm để làm tốt hơn nữa công tác này. Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị các đại biểu tham dự cần tập trung theo dõi, nắm vững các nội dung do báo cáo viên truyền đạt. Đồng thời thẳng thắn trao đổi những khó khăn, vướng mắc để được báo cáo viên giải đáp kịp thời.

anh tin bai

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp truyền đạt các nội dung cần lưu ý trong công tác thi hành án hình sự cộng đồng và tái hoà nhập cộng đồng

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát Thi Hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp hướng dẫn, tập huấn, làm rõ nhiệm vụ, quyền hạn của các sở, ngành, UBND cấp huyện, xã trong công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hoà nhập cộng đồng. Đồng thời, lưu ý một số vấn đề trong triển khai thực hiện Thông tư số 10/2024-TT-BCA quy định về công tác tái hoà nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong hình phạt tù của lực lượng Công an Nhân dân, có hiệu lực thi hành từ 1/5/2024. 

Những nội dung này sẽ góp phần giúp Công an các đơn vị, lãnh đạo các địa phương trong tỉnh cập nhật các quy định mới đồng thời đổi mới tư duy, nâng cao nhận thức, sáng tạo, linh hoạt trong cách tiếp cận nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác thi hành án hình sự, tái hoà nhập cộng đồng trên địa bàn.

Thu Thảo – Đình Yên