Công an tỉnh Bình Phước
Bình Phước bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh 2/9
Lượt xem: 72
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia, UBND tỉnh Bình Phước vừa có công văn yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể, Ban an toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường.  
anh tin bai

Lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tập trung thực hiện xử lý chuyên đề vi phạm nồng độ cồn trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây ra tai nạn trên các tuyến giao thông. Tập trung thực hiện 5 nhóm chuyên đề gồm: vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá trọng tải, quá khổ giới hạn, cơi nới thùng xe; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định; vi phạm quy định về tránh vượt phần đường, làn đường và không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; sử dụng các loại giấy tờ giả liên quan đến người điều khiển và phương tiện,….

Công an tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn học sinh các kĩ năng tham gia giao thông an toàn, xử lý hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT đối với học sinh, kết hợp xử lý hành vi giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát các xe ô tô đưa đón học sinh để có hình thức xử lý kịp thời. 
Triển khai các lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở không để gây mất an ninh, trật tự công cộng, đua xe trái phép và ùn tắc giao thông xảy ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Tăng cường lực lượng điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng tăng cao trong dịp nghỉ lễ.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu phát huy hiệu quả việc xử lý vi phạm trật tự ATGT qua hệ thống camera quan sát. Đồng thời thường xuyên duy trì phối hợp với các ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền về an toàn giao thông, tập trung vào các nội dung phòng ngừa không để xảy ra tai nạn giao thông.

Thu Thảo