Công an tỉnh Bình Phước
Kiểm tra việc hỗ trợ người tái hòa nhập cộng đồng phát triển kinh tế tại huyện Bù Đăng
Lượt xem: 24
Tại huyện Bù Đăng, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh và các đơn vị có liên quan đã kiểm tra việc triển khai thực hiện Quyết định số 22/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn huyện. 
anh tin bai

Kiểm tra việc triển khai thực hiện Quyết định số 22/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại huyện Bù Đăng

Theo báo cáo, huyện Bù Đăng hiện có 216 người chấp hành xong án phạt tù, đa số đều chuyên tâm làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Đến thời điểm hiện tại, đã có 28 người được tiếp cận nguồn vốn vay 1 tỷ 690 triệu đồng. Qua kiểm tra, 100% vốn vay sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả, giúp việc tái hòa nhập được thuận tiện hơn.

Hiện toàn huyện còn 18 người chấp hành xong án phạt tù có nhu cầu vay vốn nhưng chưa được giải quyết, với tổng vốn cần vay 1 tỷ 600 triệu đồng. Huyện kiến nghị tỉnh quan tâm, bố trí thêm nguồn vốn vay qua Ngân hàng Chính sách để người đủ điều kiện được tiếp cận nguồn vốn.

Quyết định số 22/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù là một chính sách nhân văn, đã tạo cơ chế chính sách giúp người chấp hành xong án phạt tù được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi có điều kiện học nghề, phát triển kinh tế gia đình, hạn chế nguy cơ tái phạm.