Công an tỉnh Bình Phước
Tăng cường công tác ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất trong thời gian tới
Lượt xem: 17
Miền Đông Nam bộ hiện đang là mùa mưa với dự báo thời gian tới mưa lũ còn diễn biến phức tạp, khó lường, nguy cơ tiếp tục xảy ra lũ lớn, lũ quét, sạt lở đất là rất cao. Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và các khả năng thiên tai xảy ra trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước vừa có công văn khẩn yêu cầu thủ trưởng các sở ngành, đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo triển khai công tác phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn.
 
anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu sẵn sàng lực lượng, trang thiết bị để ứng phó khi có tình huống thiên tai xảy ra

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh sẵn sàng lực lượng, trang thiết bị để ứng phó khi có tình huống thiên tai xảy ra. Đồng thời phối hợp với các lực lượng khác, triển khai các lực lượng xung kích và cơ sở kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực trũng thấp, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động khơi thông dòng chảy, tổ chức di dời, sơ tán dân khi có tình huống xảy ra, có biện pháp đảm bảo kịp thời, an toàn cho Nhân dân. 

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị tổ chức lực lượng canh gác, kiểm soát, hỗ trợ, hướng dẫn bảo đảm giao thông an toàn cho người và phương tiện, nhất là tại các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực đã xảy ra sạt lở hoặc có nguy cơ xảy ra sạt lở; kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại nếu không bảo đảm an toàn; không để xảy ra thiệt hại đáng tiếc về người do bất cẩn, chủ quan. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên; kịp thời báo cáo tình hình diễn biến thiên tai, thiệt hại về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh để tổng hợp, tham mưu chỉ đạo.

Thu Thảo