Công an tỉnh Bình Phước
Tuyên truyền sâu rộng về phòng cháy chữa cháy
Lượt xem: 70
Hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy", (4-10), UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành kế hoạch yêu cầu tổ chức các hoạt động tuyên truyền và tăng cường thực hiện các biện pháp về phòng cháy chữa cháy nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCC, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra, góp phần đảm bảo an ninh trật tự của địa phương.  

anh tin bai

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH phát tờ rơi tuyên truyền cho công nhân tại cơ sở chế biến điều

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ cháy nổ. Trong đó, tập trung tuyên truyền về trách nhiệm tổ chức thực hiện công tác PCCC của người đứng đầu các cấp, các ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp sản xuất và khu dân cư, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm về công tác PCCC. Đồng thời tổ chức hướng dẫn các kiến thức, kĩ năng phòng ngừa, thoát nạn khi có cháy nổ xảy ra và tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và CNCH cho các cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất kinh doanh, khu dân cư. 

Bên cạnh đó, Công an tỉnh cũng sẽ tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về PCCC đối với các cấp, ngành, cơ quan, tổ chức, nhất là những nơi có nguy cơ xảy ra cháy cao. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn PCCC theo quy định của pháp luật cùng với rà soát, bổ sung, xây dựng các phương án chữa cháy, CNCH và tổ chức thực tập tại một số cơ sở trọng điểm có nguy cơ xảy ra cháy lớn, cháy lan.

Thu Thảo