Công an tỉnh Bình Phước
Bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh trong ngày khai giảng năm học mới
Lượt xem: 67
Sáng 5-9, trên 260 ngàn học sinh tỉnh Bình Phước hân hoan khai giảng năm học mới 2024-2025. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh trên các tuyến đường tới trường, các đội, trạm CSGT thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh, đội CSGT Công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã triển khai nhiều tổ công tác tổ chức hướng dẫn, điều tiết giao thông.  
anh tin bai

Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh hướng dẫn, điều tiết giao thông tại khu vực cổng trường THPT Thị xã Bình Long

Từ sáng sớm, tổ công tác của trạm CSGT Đồng Phú, Phòng CSGT Công an tỉnh đã có mặt trên các khu vực, nút giao thông có lưu lượng phương tiện qua lại đông đúc trên tuyến quốc lộ 14 đoạn qua thành phố Đồng Xoài nhằm đảm bảo trật tự ATGT cho học sinh đến trường trong ngày khai giảng năm học mới. Trung tá Nguyễn Tấn Vạn, Trạm trưởng Trạm CSGT Đồng Phú cho biết, “từ 6h30 trở đi, quốc lộ 14 qua khu vực thành phố Đồng Xoài có mật độ giao thông rất đông. Trong đó, nhiều nhất là xe đò đưa rước học sinh, xe chở hành khách và xe công nhân đi làm tại các khu công nghiệp. Do vậy, chúng tôi phải có mặt kịp thời để điều tiết, phân luồng giao thông. Không chỉ ở các nút giao thông qua thành phố Đồng Xoài, chúng tôi còn triển khai các tổ công tác đảm bảo TTATGT khu vực các trường học tại xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, Trường THPT Lê Quý Đôn và Trường THCS Nguyễn Trường Tộ, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng.”

Cùng với tuyến quốc lộ 14, tuyến ĐT741 qua thành phố Đồng Xoài cũng là trục đường có lưu lượng phương tiện đông đúc vào sáng sớm. Bởi đây là tuyến đường công nhân đi làm tại các khu công nghiệp. Đồng thời còn có nhiều xe ôtô, container di chuyển từ TP.Hồ Chí Minh lên và ngược lại. Trong khi đó, cổng các trường học mầm non, tiểu học và THCS Tiến Hưng đều giáp mặt đường ĐT.741 nên tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao. “Nhận định những nguy cơ này, Đội CSGT số 1 đã huy động lực lượng hướng dẫn, điều tiết các phương tiện di chuyển chậm, nhường đường cho học sinh để đảm bảo an toàn”, Thiếu tá Nguyễn Thành Duy, Đội trưởng Đội CSGT số 2, Phòng CSGT nói.

anh tin bai

Đội CSGT huyện Bù Đăng phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho học sinh trong ngày khai giảng năm học mới

Theo đại diện lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh, sáng ngày 5-9, toàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông đối với học sinh. Hướng tới một năm học mới nhiều niềm vui và an toàn, Bình Phước sẽ thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ “Về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới”; tăng cường công tác tuyên truyền đến học sinh, phụ huynh; kiên quyết xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ,… Ngoài ra, để đảo bảo an toàn cho các em, ngoài sự vào cuộc của lực lượng chức năng, phụ huynh cũng cần giám sát việc đi lại của con em minh, kiên quyết không cho các em lái xe trên 50cm3, thường xuyên nhắc nhở các em tự giác chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Thu Thảo – Quang Minh