Công an tỉnh Bình Phước
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân khó khăn xã Tân Lợi
Lượt xem: 884
Chi đoàn và Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Hậu cần Công an tỉnh và Đoàn cơ sở Trại giam Công an tỉnh phối hợp với Bệnh xá Công an tỉnh và Phòng khám đa khoa Tâm Đức (Đồng Xoài) tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh kinh tế khó khăn trên địa bàn xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú.
anh tin bai

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Tân Lợi

Tại đây, các gia đình chính sách, hộ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế đã được các Y, Bác sĩ của Bệnh xá Công an tỉnh và Phòng khám đa khoa Tâm Đức, tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí. Kết quả thăm khám bệnh cho bà con cho thấy: Đa số người dân nơi đây bị mắc các bệnh về da liễu, tim mạch, huyết áp, xương khớp, dạ dày, nhiễm khuẩn đường hô hấp và đường tiêu hoá, các bệnh về mắt… Qua đợt khám bệnh này, nhiều ca mắc các bệnh mãn tính cần phải theo dõi, điều trị dài ngày như viêm xoang, viêm mũi dị ứng, tiểu đường... đã được phát hiện và được các bác sỹ tư vấn chữa trị, được biết toàn bộ tiền thuốc cấp cho đồng bào dịp này có trị giá khoảng 60 triệu đồng. 

anh tin bai

Trao tặng 30 phần quà cho 30 hộ dân nghèo trên địa bàn xã

Dịp này, đoàn cũng đã tổ chức trao tặng 30 phần quàcho 30 hộ dân nghèo của xã Tân Lợi, mỗi phần quà gồm: Gạo, mỳ tôm, bánh, kẹo và các nhu yếu phẩm khác trị giá mỗi phần 300.000 đồng . 

Qua đợt khám bệnh, cấp phát thuốc và trao quà cho đồng bào nghèo là hoạt động thiết thực, thể hiện lòng tương thân tương ái, chia sẻ những khó khăn đối với những hộ dân nghèo, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cũng như nâng cao ý thức phòng ngừa bệnh tật của nhân dân. Qua đó thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa lực lượng công an, chính quyền địa phương với nhân dân và quần chúng nhân dân.
 

Minh Hà - Mạnh Trường