Công an tỉnh Bình Phước
Phòng Hậu cần: Khám sức khỏe miễn phí cho học sinh
Lượt xem: 885
Trong 02 ngày, 26 và 27-9, Hội phụ nữ cơ sở và Chi đoàn Phòng Hậu cần phối hợp Bệnh xá Công an tỉnh cùng với Ban giám hiệu Trường Tiểu học Tân Bình (Đồng Xoài) đã tiến hành khám sức khỏe định kỳ cho hơn 1.000 em học sinh.
anh tin bai

Khám sức khoẻ định kỳ cho học sinh Trường Tiểu học Tân Bình

anh tin bai

Kiểm tra thị lực cho các em học sinh Trường Tiểu học Tân Bình

Tại đây, đội ngũ y bác sỹ Bệnh xá Công an tỉnh đã tiến hành đo chiều cao, cân nặng, đo thị lực, khám răng, khám ngoài da, cơ, xương và hệ vận động… Đây là việc làm hàng năm mà Y tế học đường nhà trường kết hợp với các y, bác sĩ với mục đích phân loại sức khỏe ban đầu cho học sinh, phát hiện ra một số bệnh thông thường của các em, kiểm soát và hạn chế một số nguy cơ của các bệnh học đường góp phần giảm tỷ lệ mắc bệnh như: cận thị, cong vẹo cột sống, bệnh răng miệng... và giảm tỷ lệ thương tích trong trường học. Tư vấn với gia đình và các em về vấn đề vệ sinh, chế độ dinh dưỡng, chế độ luyện tập sao cho các em có một sức khỏe tốt nhất để học tập đạt hiệu quả. Ngoài ra, đội ngũ y, bác sỹ còn tuyên truyền đến các em học sinh, thầy cô giáo về công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt công tác phòng, chữa bệnh đau mắt đỏ, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường… trong nhà trường. Được biết toàn bộ kinh phí cho hoạt động trị giá hơn 40 triệu đồng, do hội viên, đoàn viên trong đơn vị đóng góp và vận động các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh hỗ trợ.

Việc khám sức khoẻ định kỳ cho các em học sinh tiểu học là việc làm hết sức thiết thực, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao nhận thức cho học sinh về ý thức phòng chống một số bệnh thường xuất hiện ở lứa tuổi học đường và góp phần xây dựng một môi trường giáo dục an toàn và thân thiện.

Mạnh Trường - Minh Hà