Công an tỉnh Bình Phước
Xúc động hình ảnh chiến sỹ Phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Thuận cứu cháu bé khỏi đám cháy
Lượt xem: 946
Hình ảnh một chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy cứu một em nhỏ ra khỏi vụ cháy và ôm em lao thẳng lên xe cứu thương, thực hiện các bước sơ cứu khiến người xem xúc động.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 18h30’ ngày 31/8 tại tiệm sửa xe máy trên đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Phan Thiết, Bình Thuận. Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Bình Thuận đã khẩn trương triển khai lực lượng điều 04 xe chữa cháy và hàng chục chiến sỹ tham gia chữa cháy và cứu người bị nạn.

Sau nhiều phút tích cực chữa cháy, các nạn nhân đã được đưa ra ngoài. Trong đó hình ảnh rất xúc động của một chiến sỹ Cảnh sát chữa cháy trên tay bồng 1 em bé lao nhanh lên xe cứu thương đang chờ sẵn.
 

anh tin bai

Chiến sĩ Trần Văn Quỳnh đang hô hấp nhân tạo cho cháu bé. (Ảnh cắt từ clip)

Được biết, chiến sỹ trên là đồng chí Trần Văn Quỳnh, chiến sỹ nghĩa vụ, công tác tại Đội công tác chữa cháy và CNCH, thuộc Phòng cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Bình Thuận. Trong suốt quãng đường đến bệnh viện, đồng chí Quỳnh một tay bế nạn nhân, một tay thực hiện các bước sơ cứu, móc dị vật trong miệng em nhỏ để khai thông đường thở. Những động tác hà hơi thổi ngạt và dùng vải áo để lau mặt cho em bé khiến nhiều người xem lại đoạn clip không khỏi xúc động, đang được lan tỏa mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h30’ ngày 31/8 xảy ra vụ cháy tiệm sửa xe máy trên đường Hải Thượng Lãn Ông, xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết khiến 03 mẹ con mắc kẹt bên trong. Sau khi cả 3 người được cứu ra ngoài thì người mẹ đã tử vong. Trong quá trình xảy ra cháy, một người dân đã lao vào cứu nhưng  bị điện giật và cũng đã tử vong khi đưa đến bệnh viện, 02 em nhỏ trong vụ cháy vẫn đang được cấp cứu. 

anh tin bai

Lực lượng cứu hộ tích cực chữa cháy.

anh tin bai

Các chiến sĩ PCCC trao đổi nghiệp vụ sau khi dập tắt ngọn lửa sau đám cháy.

Hiện tại Công an tỉnh đang phối hợp với Ủy ban nhân dân TP Phan Thiết chỉ đạo triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả vụ cháy; bảo vệ và khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân; phối hợp chính quyền địa phương thăm hỏi và động viên gia đình của nạn nhân./.

Cổng thông tin điện tử BCA

 
Ngọc Huấn