Admin
Tuyên truyền bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp tại xã Minh Thành, huyện Chơn Thành
Lượt xem: 272
Nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân trong phòng ngừa sự cố hệ thống lưới điện, đảm bảo vận hành an toàn hệ thống truyền tải điện, ngày 26/4/2021 tại UBND xã Minh Thành, huyện Chơn Thành, Truyền tải điện Miền Đông 2 (thuộc Công ty Truyền tải điện 4) đã phối hợp với các Phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Phước, Công an huyện Chơn Thành và UBND xã Minh Thành tổ chức Hội nghị truyên truyền bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp cho trên 110 hộ dân sinh sống trên địa bàn xã.



Đội Truyền tải điện Chơn Thành phổ biến những quy định của pháp luật
về bảo vệ an toàn công trình truyền tải điện cao áp cho địa bàn xã Minh Thành, huyện Chơn Thành 



Buổi tuyên truyền thu hút 110 hộ dân sinh sống trên địa bàn xã Minh Thành, huyện Chơn Thành tham dự

Tại đây, đại diện Đội Truyền tải điện Chơn Thành (thuộc Truyền tải điện miền Đông 2) đã phổ biến những quy định của pháp luật về bảo vệ an toàn công trình truyền tải điện, Luật Điện Lực, Nghị định số 14/2014/NĐ-CP, Nghị định số 134/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Thông tư số 31/2014/TT-BCT ngày 2/10/2014 quy định chi tiết một số nội dung về an toàn điện. Quyết định số 1944/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đưa Hệ thống truyền tải điện 500kV vào danh mục công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia đã có hiệu lực từ ngày 4/12/2017. Đồng thời, hướng dẫn những kỹ năng cơ bản trong xử lý tình huống nguy hiểm khi xảy ra tai nạn về điện. Các hành vi có nguy cơ gây sự cố mất an toàn điện như: thả diều, vật bay, cây ngã đổ... đe dọa đến vận hành an toàn lưới điện truyền tải. Bên cạnh đó, người dân còn được xem các video và tờ rơi tuyên truyền sử dụng điện an toàn hiệu quả, công tác bảo vệ hành lang lưới điện cao áp, cách phòng tránh tai nạn về điện. Các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả như: tắt các thiết bị dùng điện không cần thiết khi ra khỏi phòng và hết giờ làm việc, tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết, dùng quạt thay thế điều hòa nhiệt độ khi thời tiết không quá nóng…

Qua buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các tổ chức và người dân trong việc bảo vệ an toàn lưới điện,… khi sinh sống, làm việc trong và gần hành lang lưới điện cao áp. Qua đó, đảm bảo công trình điện được vận hành an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Hoàng Đức, Minh Hà