Công an tỉnh Bình Phước
Phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công an 06 tháng đầu năm 2024
Lượt xem: 144
Ngày 01/8/2024, Phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Phước đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng, công tác kiểm tra, giám sát và công tác Công an 06 tháng đầu năm 2024. Tham dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Thượng tá Nguyễn Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Tham mưu. Cùng dự còn có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Chỉ huy đơn vị và toàn thể cán bộ, chiến sĩ.    
anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết công tác Đảng, công tác kiểm tra, giám sát và công tác Công an 06 tháng đầu năm 2024 của Phòng Tham mưu Công an tỉnh

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tình hình thế giới, khu vực và trong nước có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Các thế lực thù địch, phản động tăng cường hoạt động, tội phạm diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự. Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh và Nghị quyết, Chương trình công tác năm 2024, Phòng Tham mưu đã phát huy vai trò nòng cốt, chủ động, tích cực triển khai có hiệu quả công tác tham mưu, phục vụ lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an nhân dân.

Nổi bật là Phòng Tham mưu đã thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh trong việc nghiên cứu, phân tích, tổng hợp, dự báo tình hình để đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành và hệ thống chính trị giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Đồng thời, Phòng đã tham mưu Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh ban hành và tổ chức thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chương trình công tác và kế hoạch chuyên đề trên các lĩnh vực: An ninh, Cảnh sát, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng lực lượng, pháp chế, cải cách hành chính, khoa học công nghệ, viễn thông và cơ yếu…

Bên cạnh công tác chuyên môn, Đảng ủy, Ban Chỉ huy đơn vị cũng đặc biệt chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức và lối sống cho cán bộ, đảng viên; tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu tham luận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, đồng thời đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2024. 
Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, trong 6 tháng đầu năm 2024, Phòng Tham mưu đã có 05 lượt tập thể và 16 lượt cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng Bằng khen và Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen. Ngoài ra, đơn vị đã 05 lần được Giám đốc Công an tỉnh biểu dương bằng văn bản.

anh tin bai

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Xuân Linh và đồng chí Thượng úy Dương Văn Đức đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân” (từ phải qua trái) được đồng chí Đại tá Dương Văn Mạnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an tại Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2024 của Công an tỉnh Bình Phước. 

anh tin bai

Đại diện Tập thể Đội Tham mưu Cảnh sát (bên phải) được đồng chí Đại tá Bùi Xuân Thắng  - Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2024 của Công an tỉnh Bình Phước.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Thượng tá Nguyễn Xuân Linh - Trưởng phòng Tham mưu, đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà các tập thể, cá nhân đã đạt được. Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024, đồng chí yêu cầu các đơn vị khẩn trương khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra; đồng thời căn cứ tình hình thực tế, chủ động đề ra phương hướng, nhiệm vụ để triển khai thực hiện hiệu quả các mặt công tác, đặc biệt là công tác tham mưu trên các lĩnh vực, phấn đấu hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu công tác đã đề ra.

Hội nghị đã kết thúc trong không khí đoàn kết, quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, chiến sĩ Phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Phước.

Văn Trọng